LỊCH ÂM DƯƠNG

MƯỜI ĐIỀU TÂM NIỆM

1. Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì dục vọng dễ sanh.
2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
3. Cứu xét tâm tánh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học không thấu kiệt.
4. Sự nghiệp đừng cầu không bị trở ngại, vì không trở ngại thì chí nguyện không kiên cường.
5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.
6. Giao tiếp đừng cầu lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
7. Với người đừng mong tất cả đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất tự kiêu.
8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thi ân mà có ý có mưu đồ.
9. Thấy lợi đừng nhúng vào, vì nhúng vào thì hắc ám tâm trí.
10. Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch là hèn nhát mà oán thù càng tăng thêm.
Bởi vậy, Phật đã thiết lập chánh pháp lấy bệnh khổ làm thuốc thần, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, coi thi ân như đôi dép, lấy sự xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thân. Do đó, ở trong trở ngại mà vượt qua tất cả, ngược lại cầu dễ dàng thì bị khúc mắc. Đức Thế Tôn được giác ngộ ngay trong mọi sự trở ngại. Ương quật hành hung. Ngày nay, những người học Đạo, trước hết không dấn mình vào sự trở ngại nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mất cả, đáng tiếc đáng hận biết ngần nào ?
Trích: Luận Bảo Vương Tam Muội

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vu Mai Phuong)
  • (vumaip)

Điều tra ý kiến

Quan điểm của bạn trước tình trạng học sinh hư?
Xử phạt nặng
Nhắc nhở rồi thôi
"Kệ"
Tìm biện pháp giáo dục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Videoplayback.flv Video_13cailuongEnglish.flv Xuan_20151.swf Kim_loan_chuc_tet.swf CUUNON_CHUC_TET.swf Images_3.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Nho_mua_thu_ha_noi.swf R.jpg Dem_qua_nho_ban1.swf Xin_cam_on.swf Thien_nguyen_viole.swf DSC010541.jpg 051.swf Chuc_mung_832013.swf EmoiHN_PHO.swf Pm1_500.jpg KimLoan_chuc_tet.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LỜI VÀNG Ý NGỌC

    Sắp xếp dữ liệu

    Gốc > Chia sẻ > Câu chuyện chuyên môn >

    Bộ Giáo dục không cấm được giáo viên giao bài tập về nhà

     

    Năm học 2012-2013, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo không ra bài tập về nhà cho học sinh lớp 1. Nhưng phụ huynh và một số hiệu trưởng đều cho rằng rất khó để thực hiện nghiêm túc tuyệt đối.

    Học ở trường là đủ?


    Ngày 20/8, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi các Sở GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 đối với khối tiểu học. Theo đó, Bộ yêu cầu các trường không tổ chức dạy trước và không thi tuyển học sinh vào lớp 1. Trong quá trình dạy, giáo viên bố trí thời gian hợp lý để hướng dẫn học sinh hoàn thành nội dung học tập tại lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh....
     

    Trong một tiết học của cô trò Trường TH Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội).
    Trong một tiết học của cô trò Trường TH Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội).



    Trưởng phòng GD Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến nêu quan điểm: “Việc cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho trò là chủ trương đúng và thực tế”.

    “Phụ huynh nên yên tâm vì với chương trình học 2 buổi/ngày, trẻ hoàn toàn nắm được nội dung kiến thức trong sách giáo khoa. Về nhà các cháu cần được nghỉ ngơi. Những ngày cuối tuần, phụ huynh có thể mua thêm sách tham khảo để giao bài cho con” - ông Tiến nói.

    Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng: “Với riêng trò lớp 1, chỉ cần học kỳ I nếu nhà trường và nhất là gia đình thực sự quan tâm, dành thời gian bên con, các cháu sẽ hoàn toàn tự tin với việc đọc, viết. Không cần giao bài về nhà cho các cháu”.

    Nhưng tâm lý của không ít phụ huynh lại cho cho rằng, việc giao bài tập cho học sinh vẫn là điều tốt, tuy nhiên chỉ nên nằm trong một số lượng nhất định. Chị Đoàn Thị Nga, phụ huynh của em Phạm Thùy My (Trường Tiểu học Bình Triệu – TP.HCM) cho biết: Một khoảng thời gian ngắn để làm bài tập không ảnh hưởng đến thời gian chơi của trẻ. Tôi vẫn ủng hộ việc nhà trường và các thầy cô giáo vẫn nên giao bài tập về nhà cho trẻ, đó là cách giúp trẻ củng cố và hiểu được kiến thức khi đã học trên lớp.

    Một phụ huynh có con đang học Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (Hà Nội) cũng ủng hộ việc ra bài tập về nhà cho trẻ. Tuy nhiên không nên ra quá nhiều để cháu vừa học vừa có thời gian để chơi...

    Nhiều phụ huynh được hỏi cũng đồng quan điểm với chị Minh. "Việc ra bài tập không những rèn thói quen ngồi vào bàn học, còn giúp trẻ ôn lại kiến thức" - chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) nhìn nhận.

    Ở vùng nông thôn, phụ huynh khá bất ngờ khi biết thông tin giáo viên không được ra bài tập về nhà cho học sinh lớp 1. Chị Minh ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc tâm sự: “Các con còn nhỏ nên cần rèn nề nếp học. Bố mẹ có thể ra bài tập nhưng dù sao lời của cô các cháu vẫn nghe hơn và cố gắng làm tốt”.

    Học 2 buổi + bài tập = quá tải


    Nhưng cũng không ít lời than vãn vì trẻ mới vào lớp 1 mà về nhà học đến 11 giờ đêm vẫn chưa trả hết bài cô giao. Có ý kiến cho rằng, nếu không giao bài tập cho học sinh về nhà hoàn thành thì giáo viên khó lòng hoàn thành chương trình tiểu học đang được cho là quá tải hiện nay?

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) Nguyễn Linh Chi cho rằng: “Nếu nỗ lực giáo viên vẫn đảm bảo dạy đủ kiến thức cho học sinh ngay trên lớp học. Nhưng nhiều em yếu kém hay học giỏi, phụ huynh có nguyện vọng giáo viên giao bài tập về nhà”.

    Còn Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) Nguyễn Thị Xuân Lan phân tích: “Nếu mỗi môn giáo viên cho từ 2 đến 5 bài tập là không nặng.

    Cô Lý Kim giáo viên Trường tiểu học Đặng Văn Bất (Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: Nếu học sinh đã học hai buổi trên lớp thì việc giao bài tập về nhà sẽ làm cho học sinh quá tải. Tuy nhiên, hiện nay do tình trạng quá tải mà một số trường trên thành phố học sinh chỉ học một buổi ở trường. Vì vậy giáo viên vẫn cần phải giao bài về nhà cho các em để bù đắp kiến thức, nhưng mức độ bài tập cần trong một giới hạn nào đó “nhiều phụ huynh vẫn gặp thầy cô để xin bài tập về nhà cho học sinh, tránh tình trạng các em về nhà xem ti vi, chơi điện tử”

    Quy định cần linh hoạt


    Hiệu trưởng Nguyễn Thị Xuân Lan nêu quan điểm: “Bây giờ trẻ phải học nhiều môn, nhiều kiến thức. Thời gian trên lớp, một cô không thể quan tâm tất cả gần 60 học sinh. Có bài tập về nhà các cháu sẽ củng cố và được mở rộng kiến thức.

    Giáo viên không ép các trò phải hoàn thành đầy đủ tất cả bài tập về nhà mà chỉ nên có lời động viên các trò cố gắng hơn. Tôi nghĩ đây cũng là cách để giáo viên phân loại, có phương pháp kèm cặp với từng học sinh có hiệu quả. Làm như vậy thầy cô cũng đỡ vất vả hơn mỗi giờ lên lớp”.

    Theo hiệu trưởng Lan: “Quy định về lý là đúng nhưng cũng cần linh hoạt, không nên quá cứng nhắc”.

    Còn hiệu trưởng Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội) Nguyễn Linh Chi cho rằng, nhiều phụ huynh có đề xuất cô giáo ra bài tập về nhà cho con là nguyện vọng chính đáng, nên khó để áp dụng triệt để quy định cấm này.

    Trưởng phòng GD Tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến vẫn giữ quan điểm "không nên ra bài tập về nhà cho học sinh lớp 1". Và Hà Nội đã có văn bản gửi tới các trường quán triệt nội dung này.

    "Trường hợp giáo viên “thương”, giao bài tập về nhà cho trò là lỗi và trách nhiệm của các thầy cô” - ông Tiến quả quyết.



    Theo VietnamNet


    Nhắn tin cho tác giả
    Vũ Mai Phương @ 21:33 30/08/2012
    Số lượt xem: 1579
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    CHÚC CÔ  NGÀY 20/10 TRÀN NGẬP YÊU THƯƠNG!

    Avatar

    TVM Khắc Hiền gia nhập trang. Rất hân hạnh được giao lưu cùng quý thầy cô tại http://dokhachien.violet.vn

     
    Gửi ý kiến